เครื่องแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

Last updated: 9 ต.ค. 2556  |  60108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

 

นักศึกษาชาย
 (1) เสื้อสีขาวไม่มีลวดลาย มีความหนาพอสมควร คอปกเชิ้ตปลายแหลม ผ่าหน้าตลอด ติดกระดุม 5 เม็ดแขนสั้นเพียงเหนือศอก ไม่ผ่าปลายแขนหรือแขนยาวถึงข้อมือ เวลาสวมใส่ให้สอดชายเสื้อไว้ในกางเกง
(2) เนคไท มีเครื่องหมายสถาบันตามแบบที่สถาบันกำหนด
(3) กางเกง สีดำหรือสีกรมท่า แบบทรงสากลไม่รัดรูป สุภาพ ขายาวถึงหลังเท้า ไม่พับปลายขา มีหูเข็มขัดผ้าชนิดเดียวกับกางเกง กว้าง 10 มิลลิเมตร
(4) เข็มขัด สีดำหรือสีน้ำตาลเข้ม  หัวเข็มขัดชนิดมีหูสำหรับสอดปลายเข็มขัดทำด้วยโลหะ  มีลายดุนนูนเครื่องหมายสถาบันเฉพาะส่วนพระมหามงกุฎตามขนาดและแบบที่สถาบันกำหนด
(5) รองเท้า สีดำหรือสีน้ำตาลเข้มแบบหุ้มส้น ไม่มีลวดลาย แบบสุภาพ
(6) ถุงเท้า แบบสุภาพสีดำ หรือสีน้ำตาลเข้ม

 

นักศึกษาหญิง
(1) เสื้อ ให้ใช้เสื้อสีขาวไม่มีลวดลาย มีความหนาพอสมควร คอปกเชิ้ตปลายแหลม ผ่าหน้าตลอดทีอกเสื้อทำเป็นสาบตลบเข้าข้างในกว้าง 30 มิลลิเมตร มีกระดุม 5 เม็ด ทำด้วยโลหะมีเงินขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 17 มิลลิเมตร มีลายดุนนูน เครื่องหมายสถาบันเฉพาะส่วนพระมหามงกุฎ แขนปล่อยธรรมดายาวเพียงเหนือศอก ความยาวของตัวเสื้อให้เลยสะเอว เวลาสวมใส่ ให้กระโปรงทับชายเสื้อไว้อย่างมิดชิด
(2) กระโปรง สีน้ำเงินแก่หรือสีดำเกลี้ยง ไม่มีลวดลาย ทรงแคบหรือทรงบาน แบบเรียบร้อย ยาวคลุมเข่า
(3) เข็มขัด สีดำหรือสีน้ำตาล ขนาดกว้าง 30-40 มิลลิเมตรหัวเข็มขัดทำด้วยโลหะมีลายดุนนูนเครื่องหมาย สถาบันเฉพาะส่วนพระมหามงกุฎตามขนาดและแบบที่สถาบันกำหนด
(4) เข็มเครื่องหมาย ให้มีเข็มเครื่องหมายของสถาบันเฉพาะส่วนพระมหามงกุฏ กว้าง 23 มิลลิเมตร สูง 30 มิลลิเมตร ทำด้วยโลหะสีเงินประดับหน้าอกด้านซ้าย
(5) รองเท้า สีดำ สีน้ำตาล สีขาว สีน้ำเงินหรือสีเทา แบบสุภาพ หุ้มส้น หรือมีสายรัดส้น

 


Powered by MakeWebEasy.com